Top 10 cách tăng tương tác Facebook cá nhân 100% hiệu quả

Quoc Dung, 18/01/2022

Hiện nay, Facebook vẫn đang là nền tảng kinh doanh số 1 cho các nhà kinh doanh online. Chính vì thế, để có thể nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn cần phải xây dựng và phát triển một tài khoản cá nhân thực sự chất lượng, uy tín. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, KINGSEO sẽ chia sẻ cho bạn top 10 cách tăng tương tác Facebook cá nhân 100% hiệu quả. Cùng khám phá nhé.

Tương tác trên Facebook là gì? Lợi ích của tăng tương tác Facebook cá nhân

Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác trên Facebook được hiểu là những hành động cụ thể của người dùng thực hiện với các bài viết, video hoặc hình ảnh hiển thị trong quá trình họ truy cập Facebook. Các hành động này có thể là nhấn nút like, thả tim, để lại comment, chia sẻ (share),…

Ngày nay, tương tác facebook là một phần tất yếu không thể thiếu đối với mỗi chúng ta khi sử dụng mạng xã hội. Đặc biệt, với những nhà bán hàng, người kinh doanh online trên Facebook, tăng tương tác là việc làm vô cùng cần thiết bởi những lợi ích mà nó mang lại:

  • Bài viết có tương tác càng mạnh sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng, khách hàng.
  • Sở hữu bài đăng có nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu được đảm bảo. Từ đó, khách hành sẽ tin tưởng và mua sản phẩm bạn cung cấp.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Với những lợi ích mang lại, là một cá nhân, người kinh doanh online bạn không thể bỏ lỡ bí quyết giúp tăng tương tác cho Facebook hiệu quả. Vậy cách thực hiện như thế nào? Theo dõi tiếp nội dung bên dưới nhé!

Top 10 cách tăng tương tác Facebook cá nhân 100% hiệu quả

Đăng bài vào khung giờ vàng

Khung giờ vàng là thời điểm nhiều người online nhất trong ngày, giúp người đăng bài tiếp cận được tối đa lượng người dùng nhất để mang về lượng tương tác cao. Tuỳ thuộc vào mỗi ngành nghề sẽ có những đối tượng người xem nhất định nên khung giờ vàng cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có những khung giờ cao điểm với hầu hết mọi lĩnh vực đó chính là:

  • Trưa: 11h – 12h30 
  • Tối: 19h – 21h 
Đăng bài khung giờ vàng

Đây là khoảng thời gian mà phần lớn mọi đối tượng đều nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí nên nếu bạn đăng bài vào những khung giờ này sẽ dễ dàng thu hút được sự quan tâm của mọi người.

Bài đăng thu hút, hấp dẫn

Có thể nói, nội dung bài đăng là một trong những yếu tố quan trọng, chiếm tới 40% chất lượng tương tác Facebook. Và bài đăng ở đây không đơn thuần là mỗi câu chữ mà còn bao gồm cả hình ảnh kèm theo.

Để thu hút được khách hàng, hãy sáng tạo các nội dung hấp dẫn nhằm tạo sự tò mò hoặc làm cho người đọc cảm thấy có ích với những thông tin bạn đưa ra. Cùng với đó, nội dung ngắn gọn, súc tích luôn là thứ được nhiều người ưa chuộng.

Về phần hình ảnh, một bức hình đẹp sẽ khiến người xem dừng mắt trước bài viết của bạn. Vì thế, bạn nên tập trung trau chuốt cho hình ảnh bài đăng với nhiều loại ảnh khác nhau từ ảnh Quote, ảnh chụp màn hình, Memes cho đến GIF, Infographics và Video.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các hashtag để tăng lượt hiển thị cho bài viết của mình và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Xem thêm: Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả trong Marketing

Tần suất đăng bài đều đặn

Để duy trì tương tác và hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng bạn cũng nên duy trì tần suất đăng bài. Tùy vào tính chất của mỗi ngành nghề, tần suất đăng bài có thể khác nhau nhưng nhìn chung vẫn nên đảm bảo ít nhất 2 bài/ tuần hoặc mỗi tuần 1 bài. Đây là tuần suất khuyến nghị phù hợp đủ để khách hàng nhớ tên thương hiệu và tương tác mạnh mẽ với các bài đăng của bạn.

Ngoài ra, để có thể kiểm soát tốt nhất tần suất bài lên hằng tuần, hằng tháng bạn có thể đưa ra chiến lược và kế hoạch đăng bài cụ thể. Hoặc có thể tận dụng tính năng hữu ích của Facebook là lên lịch đăng bài, công cụ giúp sắp xếp và lên bài trước cho fanpage với thời gian linh hoạt và không bỏ lỡ thời điểm “vàng” giúp tiếp cận được nhiều người và thu hút cộng đồng tương tác nhiều nhất.

Bắt trend nhanh chóng 

Bắt trend nhanh chóng

Nắm bắt các nội dung “hot” một cách nhanh nhạy và ứng dụng khéo léo trên các bài đăng  giúp bạn tạo ra hiệu ứng đám đông và gây được cảm giác thích thú từ phía người đọc nên sẽ rất “ăn” khách. Hơn thế nữa, về lâu dài, bắt trend tốt còn góp phần tạo nên phong cách riêng biệt cho thương hiệu của bạn. Để không bị tụt lại phía sau và bắt trend kịp thời nhất bạn nên thường xuyên cập nhật tin tức cùng với tham gia các group, thương hiệu, trang báo lớn. 

Thường xuyên like, comment vào bài đăng của bạn bè

Không chỉ giúp tăng tương tác mà việc bạn thường xuyên like, comment vào bài đăng bạn bè còn giúp bạn gắn kết tình cảm với các mối quan hệ xung quanh. Công việc này thường được gọi là “tương tác dạo” và tốn khá nhiều thời gian, công sức và gây nản chí đối với một số người. Nhưng đây lại là phương pháp mang lại hiệu quả khá cao bởi các lượt tương tác mà bạn nhận về sẽ là lượt like, comment, share hoàn toàn tự nhiên. 

Lọc bạn bè không tương tác

Lọc bạn bè không tương tác

Bạn có một danh sách bạn bè rất cũ và nhiều năm không tương tác với các bài viết của bạn? Điều này cũng là lý do một phần khiến bài đăng của bạn tương tác kém hiệu quả. Vì vậy, việc của bạn là hãy lọc tương tác với những bạn bè bạn thực sự không quen, ít chào hỏi, like, comment, share các bài viết bạn đăng tải và kết nạp thêm những người bạn mới.

Không đăng bài bán hàng quá nhiều

Lặp đi lặp lại các bài đăng chỉ xoay quanh mỗi một chủ đề chào bán sản phẩm, dịch vụ chính là hành động nhanh nhất làm giảm tương tác Facebook của bạn. Nên bạn hãy hạn chế hết mức có thể tỷ lệ bài đăng bán hàng trên trang cá nhân hay cả trong các hội nhóm. Thay vào đó, bạn nên đầu tư thêm các bài đăng khác nhằm cung cấp các thông tin hữu ích cho người xem và tạo nên một cộng đồng người dùng sôi động. 

Đồng thời, các bài đăng bán hàng chỉ chăm chăm hiển thị các thông tin cơ bản về sản phẩm, giá,..cũng sẽ rất gây nhàm chán cho khách hàng. Bạn nên biến tấu, khéo léo đan xen các từ ngữ, hình ảnh độc lạ vào bên trong bài viết để kích thích và níu chân người đọc. 

Livestream trên Facebook

Livestream trên Facebook

Livestream là một trong các yếu tố giúp cho việc kéo tương tác có thể tăng lên đáng kể. Đây cũng là một dạng bài đăng nhưng có cách thức mới mẻ hơn là sử dụng video được phát trực tiếp. Hình thức cho phép người dùng có thể dễ dàng giao lưu, kết bạn, tâm sự thậm chí là mua hàng vì mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp. 

Hơn thế, hiện nay Facebook cũng đang dành sự ưu tiên cho những video Livestream, vì thế đây sẽ là hình thức tối ưu để bạn tận dụng và tăng tương tác Facebook cá nhân hiệu quả. Chưa kể với mỗi lần thực hiện Livestream, thông báo sẽ ngay lập tức được gửi đến “list friend” của bạn, như vậy khả năng cao bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người và kéo theo tương tác cũng tăng vượt trội.

Tổ chức minigame thu hút

Tổ chức minigame thu hút

Có thể bạn chưa biết, minigame chính là vũ khí hút tương tác mạnh mẽ cho trang Facebook cá nhân của bạn. Sự hấp dẫn từ những giải thưởng, phần quà không chỉ gợi lên sự phấn khích cho người chơi mà còn thu hút hàng trăm lượt tương tác từ người tham gia. Hơn nữa, nếu bạn làm tốt nội dung minigame không chỉ tạo được thiện cảm tốt cho khách hàng mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. Một số minigame bạn có thể tham khảo để tăng tương tác như: đoán kết quả trận đấu, điền vào chỗ trống, đoán kết quả xổ số, comment số liên tục,…

Tăng tương tác Facebook nhờ sử dụng dịch vụ, phần mềm hỗ trợ 

Ngoài 9 cách trên còn một cách khác bạn có thể áp dụng để tăng tương tác Facebook nhanh chóng và đạt hiệu quả cao đó là sử dụng dịch vụ hỗ trợ tăng follow của KINGSEO.

Dịch vụ mang đến giải pháp tăng lượng người theo dõi thật trên trang Facebook cá nhân, là một trong các yếu tố cực kỳ quan trọng thúc đẩy việc tăng tương tác cho các bài viết, hình ảnh, mẫu sản phẩm kinh doanh. Từ đó góp phần xây dựng lòng tin với khách hàng tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công. 

Liên hệ với admin hoặc đội ngũ chăm sóc khách hàng của KINGSEO để nhận tư vấn và báo giá chính xác về dịch vụ bạn nhé!

Lời kết 

Đến đây bạn đã có ý tưởng để tăng tương tác cho Facebook của mình rồi chứ? Hy vọng với 10 phương pháp cực kỳ thú vị và đơn giản như KINGSEO đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được các hình thức phù hợp để thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bằng chính Facebook cá nhân của mình. Chúc các bạn thành công!

Các bài viết liên quan